#235

2 minutes

·

·

# #235
Mình tìm được một quán cháo lòng buổi sáng, ăn rất ngon, :))) không bị bọn review của hội nào vào review, hàng cháo chỉ hầu như bán cho khách quen, quen đến độ bà chủ quán toàn nhảy vào giữa câu chuyện của khách cho vui. Khách hầu như là dân xung quanh cái làng đấy, mấy ông về hưu, mấy ông chở hàng đi cho vợ đi chợ vợ bán thì ra ngồi làm bát cháo, ông thì xách cặp lồng mua cháo cho con, có bà cụ 90 tuổi tinh anh, minh mẫn, còn nhận ra cô bán hàng trả thừa tiền mà còn mắng nhẹ nhàng. :))
Thiệt ra mình đã đi qua cái quán đó hàng nghìn lần nhưng gần đây mới rẽ vào và thiệt bất ngờ với những gì nhận được.
Cháo nấu đúng kiểu mình thích là kiểu gạo nếp pha với gạo tẻ, vo chứ không ngâm rồi rang sơ, rồi đun xấp xấp nước với nước dùng ninh xương rồi mới cho nhiều nước nấu thành cháo. Hạt cháo tơi ngon lành, lòng cũng ngon ::))) Dự là cuối tuần sẽ đi bộ qua làm đĩa lòng rồi làm bát cháo tiết êm ái vào một sáng thứ 7 ngày mưa. Nếu không mưa thì giữ lịch lên ngọc hà ăn phở.
Hồi trước ở cổng Ga có quán cháo lòng rất ngon, thực ra hồi đấy nhà nghèo chả bao giờ có tiền ăn cháo lòng chỉ có mua cháo tiết, mình vẫn nhớ kiểu bố đưa 4k ( hồi đoá là to lắm) và cái cặp lồng vàng huyền thoại kêu mình đi mua cháo tiết về hai bố con ăn. :)) Những ngày tươi đẹp hiếm hoi , giờ thì quán cháo lòng chuyển sang cổng bên kia Ga, mình thì toàn đi ăn một mình. Chẳng bao giờ đi ăn gì với bố mẹ mỗi khi về nhà, một sự xa cách mình tự dựng lên.
ps: mình đã give up chuyện làm kem dưà và đã đi mua 3 hộp: dừa, cacao và sầu riêng marino về ăn :)) kể ra cũng phê he he lạnh thế nay ngôi ngoài cửa ngắm chuột chạy rồi ăn kem.

 

Đây là cái chú ở quán cháo lòng sáng nào cũng ngồi kể chuyện đời sưa kiếp trước, từ chuyện học chuyên toán đến khi tốt nghiệp bách khoa va sau 22.5 năm công tác vê hưu với mức lương 6 triệu. Vừa nói xong thi bị bà chủ nhảy vào mồm và cho 1 tràng phằng phằng phằng thế là ngồi yên lặng uống rượu.

16586526_10207039414778674_1475883495_o.jpg

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Các bạn ngại vào trang thì có thể Sub blog để đọc luôn từ email nhé.